Tiếp thị liên kết – Đừng gây hiểu lầm bởi Clickbank Gravity

Nếu bạn là một nhà tiếp thị liên kết, có lẽ bạn đã quen thuộc với Clickbank. Clickbank là một thị trường trực tuyến lớn và nhà xuất bản các sản phẩm thông tin có thể tải xuống. Bạn có thể mua sách điện tử và phần mềm tại trang web, nhưng hầu hết mọi người sử dụng trang web để xuất bản sản phẩm thông tin hoặc tìm sản phẩm để quảng bá với tư cách là đơn vị liên kết. Clickbank cung cấp các công cụ giúp cả nhà xuất bản và chi nhánh dễ dàng thực hiện việc bán các sản phẩm được cung cấp ở đó.

Các chi nhánh thường tìm kiếm thông qua Thị trường Clickbank để tìm các sản phẩm phù hợp để quảng cáo và Clickbank cung cấp một số thước đo thống kê cho thấy mức độ thành công của một sản phẩm trên thị trường. Nhiều chi nhánh, đặc biệt là những người mới tham gia tiếp thị trực tuyến, tự động chọn các sản phẩm có mức độ phổ biến hoặc “lực hút” cao nhất mà không nhận ra rằng làm như vậy thực sự có thể khiến việc bán hàng trở nên khó khăn hơn.

Mức độ hấp dẫn là điểm số cho thấy mức độ phổ biến của một sản phẩm cụ thể đối với các nhà tiếp thị khác và mức độ bán chạy của sản phẩm đó. Công thức xác định trọng lực là độc quyền, nhưng con số càng cao thì sản phẩm càng phổ biến. Nhiều nhà tiếp thị mới mắc sai lầm khi chọn các sản phẩm có trọng lực cao khi họ sẽ tốt hơn nếu chọn một sản phẩm có số điểm khiêm tốn hơn.

Mặc dù không có gì sai khi chọn một sản phẩm phổ biến để quảng cáo, nhưng có một số cạm bẫy tiềm ẩn khi sử dụng lực hấp dẫn cao làm tiêu chí lựa chọn của bạn:

Các sản phẩm có trọng lực cao có xu hướng mới và thường chỉ có mặt trên thị trường trong vài tuần. Do đó, khó có thể xác định được sản phẩm có thực sự chất lượng cao hay không. Thông thường, những khách hàng không hài lòng với sản phẩm sẽ mất vài tuần để trả lại tiền. Mọi người có thể mua một sản phẩm trong tuần này, nhưng những người mua giống nhau có thể trả lại sản phẩm đó để được hoàn lại tiền vào tuần tới.

Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh nếu bạn chọn quảng cáo một sản phẩm phổ biến. Bản thân điểm số chỉ ra rằng sản phẩm đang được quảng cáo rầm rộ, điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy mình phải cạnh tranh với rất nhiều nhà tiếp thị, cả đã thành lập và mới, trong việc cố gắng kiếm tiền hoa hồng của bạn.

Sản phẩm nóng của ngày hôm nay là sản phẩm bị lãng quên của ngày mai. Rất nhiều sản phẩm Clickbank “hot” có doanh số bán hàng tăng đột biến khi chúng mới ra mắt, chỉ để chứng kiến ​​doanh số bán hàng giảm xuống con số không sau vài tuần khi có thứ tốt hơn xuất hiện.

Thị trường Clickbank có hàng chục nghìn sản phẩm được rao bán. Một số trong số họ là mới, nhưng rất nhiều trong số họ đã có từ lâu và đã có thành tích bán hàng tốt trong một thời gian dài. Nếu bạn là người mới tham gia tiếp thị, bạn có thể được phục vụ tốt nhất bằng cách dành chút thời gian để tìm những sản phẩm chất lượng cao đã tồn tại một thời gian. Bạn có thể sẽ không phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt mà bạn sẽ gặp phải với các sản phẩm phổ biến hơn và bạn cũng sẽ quảng cáo một sản phẩm mà bạn biết rằng sẽ bán ổn định cho bạn theo thời gian.

Mặc dù có nhiều sản phẩm hữu ích và có tiềm năng sinh lời được bán tại Clickbank, nhưng đôi khi việc quảng cáo một sản phẩm không phải là sản phẩm phổ biến nhất cũng phải trả tiền vì ít cạnh tranh hơn đồng nghĩa với lợi nhuận lớn hơn. Đôi khi ít lại hơn.

webaffiliatevn
 

Click Here to Leave a Comment Below 0 comments